BY TheStarrySky
12 Aug 20 2:01 pm

Shroud ประกาศย้ายกลับถิ่นเดิม Twitch พร้อมสัญญาแบบ Exclusive

7 Views

Michael “Shroud” Grzesiek ประกาศย้ายกลับถิ่นเดิม Twitch อย่างเป็นทางการ โดยมีผู้ติดตามกว่า 7.1 ล้านรายพร้อมต้อนรับกลับบ้าน

โดยที่ Shroud หนึ่งในสตรีมเมอร์สาย FPS ที่โด่งดังและมีชื่อเสียงที่สุดในโลกขณะนี้ ได้ประกาศกลับสู่ “บ้าน” เดิมของตัวเอง ซึ่ง Twitch เป็นทั้งสถานที่แจ้งเกิด และเป็นถิ่นที่ทำให้เขาโด่งดังในระดับโลกอย่างในปัจจุบัน ก่อนที่จะย้ายไป Mixer อีกหนึ่งแพลต์ฟอร์มสตรีมเมอร์ที่เปิดตัวเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว

ซึ่งการย้ายจาก Twitch ไป Mixer ของ Shroud ในขณะนั้น ถือเป็นข่าวสะท้านวงการเกมเมอร์ที่ถูกพูดถึงไประยะหนึ่ง เพราะ Mixer ที่ได้รับทุนจาก Microsoft ได้ดึงทั้ง Shroud และ Ninja สองดาราแม่เหล็กของ Twitch ไปในเวลาไล่เลี่ยกัน ว่ากันว่าสัญญาซื้อตัวของทั้งคู่นี้น่าจะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านเหรียญฯ ถือเป็นราคาซื้อตัวสตรีมเมอร์ที่สูงที่สุดในโลก ณ. เวลานั้น (และจนถึงตอนนี้)

แต่ในส่วนของ Mixer แม้จะได้ทั้ง Shroud และ Ninja มาอยู่ในมือทั้งคู่ แต่สุดท้ายก็ไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่หวังไว้ และปิดตัวลงไปหลังจากเปิดให้บริการเพียง 10 เดือน ทำให้บรรดาสตรีมเมอร์ในสังกัดจึงมีโอกาสเลือกแพลต์ฟอร์มของตนอีกครั้ง

ด้วยเหตุนี้ Shroud จึงได้ประกาศกลับสู่ Twitch อย่างเป็นทางการ ด้วยการทวีตประโยคสั้น ๆ ว่า “I’m coming home” แต่มีกดหัวใจกว่า 1.9 แสนครั้ง, รีทวีตอีกราว 3.3 หมื่น ในเวลาเพียง 9 ชม. และผู้ติดตามดังเดิมใน Twitch กว่า 7.1 ล้านราย ก็พร้อมต้อนรับการกลับมาของดาราคนโปรดของตัวเองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

การกลับมาของ Shroud ยังทำให้แฟน ๆ บางส่วน นำไปเชื่อมโยงกับการแบน DrDisrespect แบบฟ้าผ่าด้วย ที่ทำแบบนั้นก็เพราะพวกเขากำลังจะได้ Shroud กลับมานั่นเอง โดยที่ theverge.com วิเคราะห์ว่า การกลับมาของเขาครั้งนี้น่าจะเป็นการเซ็นต์สัญญาแบบ exclusive เพื่อป้องกันไม่ให้ค่ายไหนดึงตัวเขาไปได้อีกต่อไป

Twitch เติบโตอย่างก้าวกระโดดกว่า 56% ด้วยแรงเสริมจาก COVID-19 ที่ทำให้ทั้งอุตสาหกรรมเดินหน้าไปได้อย่างงดงาม เพราะในส่วน Facebook Gaming ก็เติบโตกว่า 75% ในเวลาเดียวกัน การดึง Shroud กลับมาในครั้งนี้จึงเป็นอีกกลยุทธ์ที่ทางค่ายน่าจะหมายตาไว้นานแล้ว เพื่อเดินหน้าอย่างเต็มที่ในช่วงที่ทุกอย่างกำลังเป็นใจเช่นนี้

ที่มา theverge.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top