BY StolenHeart
4 Jun 18 2:42 am

Arika กำลังมองหาหนทางส่ง Fighting EX Layer สู่ระบบ PC

14 Views

แฟนๆบน PC เรียกร้อง ทีมพัฒนาก็ไม่อยากขัดศรัทธา

แฟนๆเกมต่อสู้รุ่นเก๋าหลายคนบนคอนโซลน่าจะกำลังรอคอยเกมต่อสู้เกมใหม่ของ Arika อย่าง Fighting EX Layer กันอยู่อย่างแน่นอน โดยแม้จะมีวันวางจำหน่ายของทาง PS4 มาแล้ว นั้นก็คือวันที่ 28 มิถุนายน 2018 นี้นั้นเอง ส่วนในระบบอื่นๆก็ยังไม่มีความคืบหน้าออกมาแต่อย่างใด

แต่ดูเหมือนความหวังของนักสู้ชาว PC จะเริ่มฉายแสงออกมาแล้ว เพราะล่าสุดนี้ทาง Arika ได้โพสข้อความตอบคำถามต่างแก่เหล่าแฟนเกมในหน้าแฟนเพจ Arika EX บน Facebook เกี่ยวกับตัวเกมเมือวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา และมีสิ่งที่น่าสนใจดังต่อไปนี้

  • ตัวเกมจะเป็นแบบ Digital Download เท่านั้น แม้ทางคุณ Nishitani ที่เป็นหัวหน้าทีมงานสร้างจะมีเวอร์ชั่นแบบแผ่นอยู่ประมาณ 1,000 copy แต่ก็ไม่ได้เอาไว้ขายตามท้องตลาดแต่อย่างใด
  • ในตอนนี้ตัวเกมจะวางจำหน่ายแค่บนระบบ PS4 เท่านั้น แต่ในเวลานี้ทางทีมงานได้เริ่มวิจัยและหาหนทางในการทำเวอร์ชั่น PC บน Steam แต่น่าจะยังทำอะไรไม่ได้จนกว่าจะถึงเดือนกันยายน และต้องใช้เวลาในการพัฒนาต่อไปอีกเล็กน้อยด้วย

  • ตัวเกมจะยังไม่มีโหมด Story ให้เล่นในเวลานี้ แต่ถ้าหากผู้เล่นอยากประมือกับ CPU ก็สามารถทำได้ในโหมด Training และยังมี Expert Mode และ Challenge Mode ให้ได้ทดสอบฝีมือในการกดคอมโบเหมือนเดิม
  • ผู้เล่นไม่สามารถถอดระบบ Gougi ที่เป็นการเลือกพลังพิเศษก่อนต่อสู้ออกไปได้ เพราะเป้าหมายของทีมงานคือการให้ผู้เล่นได้เลือกใช้ Gougi เพื่อเป็นตัวเลือกในการเปลี่ยนกระแสเกมในช่วงกลางไปจนถึงปลายเกม แต่ผู้เล่นก็ยังสามารถเลือกปิดโหมดนี้ได้ใน Training Mode
  • ทางทีมงานขออภัยถึงราคาของเกมเมื่อเทียบกับ Content ที่ผู้เล่นบางคนมองว่าราคาแพงเกินไป เพราะทางพวกเขาไม่สามารถลดราคาลงได้มากกว่านี้แล้วในการขายทั่วโลกเนื่องจากข้อจำกัดหลายๆอย่าง
  • พวกเขาเตรียมจะประกาศตัวละครใหม่ที่เหลืออีกห้าคนหลังจากที่เกมวางจำหน่ายไปแล้วสักพัก แต่ถ้าหากยอดขายไม่ดี ก็อาจจะยกเลิกการเพิ่มตัวละครใหม่เข้าไปเพราะไม่คุ้มที่จะลงทุน
  • ในเกมจะมีเพลงเก่าๆของทางค่ายให้ฟังด้วย และผู้ที่ซื้อเกมแบบ Light Version ไป สามารถอัพเกรดขึ้นมาเป็น Standard Version ได้ในภายหลัง

Fighting EX Layer เดิมเป็นโปรเจค April Fools day ของปี 2017 ที่ทาง Arika นำเอาตัวละครเก่าๆที่เคยปรากฏโฉมในเกม Street Fighter EX มารีโมเดลใหม่แล้วใส่เอฟเฟคฉากต่อสู้แบบอลังการด้วย Unreal Engine แต่เนื่องจากมีแฟนเกมทั่วโลกให้ความสนใจกันอย่างท่วมท้น เพราะมันดูดีเกินกว่าจะหยุดแค่เป็นโปรเจคล้อกันเล่นเฉยๆ ทำให้พวกเขาตัดสินใจพัฒนาเกมนี้ขึ้นมาในที่สุด ตัวเกมมีจุดเด่นที่ระบบ Gougi ที่ผู้เล่นสามารถเลือกใช้ความสามารถพิเศษเพิ่มเติมเช่น อัดได้แรงขึ้น เก็บเกจไม้ตายได้ไวขึ้น หรือมีโหมดหายตัว และระบบการต่อคอมโบที่ต่อยอดมาจากเกม Street Fighter EX ที่พวกเขาเคยพัฒนาให้กับ Capcom และปรับให้เข้ากับยุคสมัยอีกด้วย โดยตัวเกมจะมีแบ่งขายเป็น Light Version ที่ราคาถูกแต่ตัวละครให้ใช้จะมีไม่ครบ และแบบ Standard Edition ที่จะได้รับตัวละครมาใช้งานแบบครบถ้วน

โพสตอบคำถามจาก Arika EX Fanpage

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top